ข้อดีของบ้านมือสองที่ อีกทางเลือกหนึ่งของคนอยากมีบ้าน

 

            ทุกคนอยากมีบ้านกันทั้งนั้น บ้านมือหนึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนอยากได้อยู่แล้ว แต่ว่า บางครั้งเราอาจไม่พร้อมที่จะผ่อนบ้านใหม่ด้วยเงินที่จำกัด หรือ อาจมีความจำเป็นทำให้ไม่ได้อย่างที่ใจต้องการ เพราะฉะนั้น บ้านมือสอง จึงเป็นทางเลือกหนึ่งของคนที่อยากมีบ้าน ในวันนี้เราจะมาพูดถึงข้อดีของการมีบ้านมือสองกัน

  1. บ้านมือสอง มีทำเลที่ตั้งดีกว่าบ้านโครงการใหม่ ถ้าเลือกดีๆอาจมีโอกาสได้อยู่ในทำเลที่ดี ใจกลางเมือง หรืออยู่ในที่ที่มีการเดินทางสะดวกสบาย โครงการที่เพิ่งสร้างใหม่ ส่วนใหญ่แล้ว จะมีทำเลอยู่ชานเมือง หรืออยู่นอกเมืองที่ไกลออกไป เพราะฉะนั้น หากคุณต้องการความสะดวกสบายในราคาประหยัด บ้านมือสองก็อาจเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคุณ
  2. สามารถเลือกสภาพแวดล้อม และชุมชนได้อย่างที่ต้องการ เพราะว่า บ้านมือสอง จะสามารถเห็นชุมชนและสิ่งแวดล้อมโดยรอบ ให้คุณได้เลือก ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ด้วยตัวคุณเอง มันจะไม่เหมือนกับบ้านในโครงการที่สร้างใหม่ ที่คุณจะไม่รู้เลย ว่าจะเจอแจ็คพ็อตแบบไหน เพื่อนบ้านข้างเคียงเป็นยังไง หรืออาจมีสิ่งแวดล้อมดี แต่อยู่ไกลกับที่ทำงานมากไป ไกลโรงเรียนลูก ก็อาจไม่สะดวกในการเดินทาง เป็นต้น
  3. หากเป็นบ้านโครงการใหม่ คุณก็ต้องมีการทำสัญญาจองบ้านก่อน ซึ่งยังไม่รู้เลยว่าจะได้เข้าอยู่หรือเปล่า เพราะว่ามีหลายโครงการที่มีปัญหาสร้างไม่เสร็จ ไม่สามารถเข้าอยู่ได้ จริงอยู่ คุณอาจได้รับเงินคืน แต่มันก็แค่บางส่วนเท่านั้น หากคุณไม่มั่นใจ ลองหันมาพิจารณาบ้านมือสองดูบ้าง
  4. หากคุณมีงบประมาณจำกัด การเลือกซื้อบ้านมือสองที่ติด NPA กับสถาบันการเงิน ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจมาก ซึ่งมีหลากหลายทำเลและยังสามารถขอสินเชื่อกับสถาบันนั้นๆได้อีกด้วย
  5. บ้านมือสอง ขายถูกกว่าบ้านในโครงการใหม่ ประมาณ 30% และที่สำคัญยังสามารถเจรจาต่อรองกับผู้ขายได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นค่าซ่อมแซมบางส่วน ค่าธรรมเนียมการโอนและค่าใช้จ่ายต่างๆ ทำให้ช่วยประหยัดเงินส่วนนี้ไปได้มาก
  6. ซื้อแล้วเข้าอยู่ได้เลย ถ้าเจ้าของเก่ามีการดูแลอย่างดี มีการตกแต่งต่อเติมไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการต่อเติมครัว ,โรงรถ, ติดตั้งแอร์และอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ซึ่งค่าใช้จ่ายส่วนนี้ก็เยอะอยู่ ทำให้ประหยัดเงินไปได้มาก มีเงินเหลือในการผ่อนบ้านหรือโปะบ้าน มีเงินที่จะใช้จ่ายในชีวิต และ มีเงินเหลือเก็บเพิ่มขึ้น เพราะฉะนั้นการซื้อ บ้านมือสอง จึงเป็นทางเลือกที่ดีทางหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง

           นี่คือ ข้อดีของการซื้อ บ้านมือสองที่คุณจะต้องรู้ไว้ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับคนที่อยากมีบ้าน รับรองเลยว่า ถ้าคุณได้ศึกษาข้อดีแล้ว คุณจะต้องเปลี่ยนใจอยากมาซื้อบ้านมือสองอย่างแน่นอน

 

โดย: เอ็กซ์ตร้าโฮมเรียลเอสเตท

www.extrahomerealestate.com